moba là cụm từ viết tắt của multiplayer online battle arena (tạm dịch là đấu trường trực tuyến nhiều người chơi). các trò chơi thuộc thể loại game moba còn được gọi là game hành động chiến lược thời gian thực arts, mà hai tựa game moba nổi tiếng nhất hiện nay là dota và lol. mặc dù các game thủ mobile không thể thưởng thức hai tựa game đình đám này trên các thiết bị di động, nhưng bù lại các hãng phát triển gamemobile cũng không hề quên thể loại game này và đã cho ra mắt không ít tựa game moba mobile hấp dẫn.
vain glory (ios)
android.vn/images/tintuc/2014/11/25/36691_1.png" border="0" alt="" />​
vừa mới ra mắt ít ngày, nhưng vain glory đã được đánh giá khá cao và là một tựa game moba hấp dẫn nhất trên ios. được phát triển bởi super evil mega, vain glory có đồ họa bắt mắt nhờ tận dụng tốt những ưu điểm của các thiết bị ios. bên cạnh đó, một điểm cộng khác của game là tận dụng tốt yếu tố điều khiển bằng màn hình cảm ứng, giúp các thao tác linh hoạt hơn rất nhiều mặc dù chơi trên điện thoại di động.
vain glory hiện đang được cho tải về miễn phí trên apple app store tại đây.
heroes of order & chaos (ios và android)
đây là một trong những tựa game moba đầu tiên trên hệ điều hành ios và nó vẫn có sức hấp dẫn riêng cho tới tận bây giờ. hãng phát triển gameloft vẫn liên tục tung ra các bản cập nhật cho tựa game này, cho đến nay đã có hơn 40 vị tướng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. gameplay của heroes of order & chaos đề cao tính chiến thuật và đồng đội, do đó nó mang nhiều điểm tương đồng với những tựa game moba như dota hay lol.
bạn có thể tải game miễn phí trên apple app store tại đây và trên google play store tại đây.
the witcher: battle arena (ios, android và windows phone)
một phiên bản đặc biệt của tựa game the witcher, battle arena là một chiến trường moba trên các hệ điều hành mobile bao gồm ios, android và windows phone. hiện tại tựa game này đang trong giai đoạn closed beta trên ios và có thể sẽ được ra mắt trên ios trước. trong game, bạn có thể điều khiển 1 trong 8 nhân vật của the witcher với các kỹ năng khác nhau và chiến đấu trong một đấu trường khép kín, thay vì một bản đồ với 3 đường như trong các tựa game moba khác.
bạn có thể cập nhật thêm các thông tin về tựa game này tại đây.
solstice arena (ios)
được mệnh danh là tựa game moba tốc độ, solstice arena mang đến những trận chiến dồn dập. với một đường đi chính và không có quái vật, ngay từ ban đầu người chơi đã phải chiến đấu với những người chơi khác trong trận chiến 3v3. một tính năng đặc biệt khác của game chính là bạn có thể dùng tiền để nâng cấp nhà và các tháp canh để phòng thủ. điểm trừ lớn nhất của game có lẽ là số lượng nhân vật quá ít, bên cạnh đó người chơi còn phải nạp tiền để có thể mở thêm những nhân vật mới.
bạn có thể tải game miễn phí trên apple app store tại đây.
legendary heroes (ios và android)
được phát triển bởi maya games, legendary heroes có lối chơi gần giống với league of legends, do đó rất phù hợp với những game thủ mới chân ướt chân ráo vào thế giới moba. hệ thống điều khiển bằng cảm ứng thuận tiện sẽ giúp bạn không quá khó khăn để làm quen. bên cạnh đó với nhiều bản đồ và các kỹ năng đặc biệt của từng nhân vật, bạn sẽ mất kha khá thời gian để khám phá hết tựa game này. cũng là một game dạng freemium, tuy nhiên bạn vẫn có thể thỏa sức chiến đấu mà không cần nạp tiền như những tựa game khác.
bạn có thể tải game miễn phí trên apple app store tại đây và trên google play store tại đây.
theo modojo
>>call of duty: heroes ra mắt trên ios và windows, sắp có trên android

theo : news. nguồn : genk