Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Ngày tham gia
    Oct 2014
    Bài viết
    0

    Tăng thời lượng pin trên thiết bị Android

    android.vn/attachments/title-jpg.32426/" border="0" alt="" />



    android là hệ điều hành mã nguồn mở thú vị. sự phát triển bùng nổ của nó trong một vài năm gần đây đe dọa sẽ thổi bay toàn bộ những đối thủ khác ra khỏi thị trường. tuy nhiên, chính vì hệ điều hành này mang trong mình nhiều điểm thú vị, khiến người dùng có thể vọc cả ngày nên nhiều tính năng sẽ khiến pin của bạn hết nhanh chóng. chính vì lý do này mà người sử dụng android cần phải quản lý thời lượng sử dụng một cách thông minh và chủ động.







    ngoài ra bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để tối ưu thời lượng pin:

    - bước 1: kiểm tra những ứng dụng sử dụng nhiều pin nhất
    bạn vào settings » power management » battery usage (với phiên bản cũ hơn: settings » about phone » battery use).tại đây bạn có thể xem được những ứng dụng tiêu tốn nhiều pin nhất (thường thì màn hình hiển thị sẽ chiếm nhiều pin nhất, bạn có thể giảm độ sáng hoặc giảm thời gian tự tắt màn hình). từ đó bạn có thể tắt hoặc xóa những ứng dụng không cần thiết.





    - bước 2: tắt dữ liệu mạng 3g
    với những phiên bản android trước đây bạn sẽ có lựa chọn use only 2g networks bằng cách vào settings » wireless controls » mobile networks » use only 2g networks. những phiên bản android mới hơn bạn có thể vào settings » wireless & networks » mobile networks » bỏ lựa chọn mobile data traffic. lựa chọn này giúp bạn tiết kiệm pin khi không muốn sử dụng gói dữ liệu 3g/4g.





    - bước 3: giảm độ sáng màn hình
    những chiếc smartphone hiện nay thường có màn hình lớn, sáng. đây cũng chính là lý do pin bị ngốn rất nhiều trong quá trình sử dụng. bạn vào settings » device » display » brightness (với phiên bản cũ hơn: settings » sound & display » brightness) để điều chỉnh độ sáng phù hợp





    - bước 4: nếu điện thoại bạn dùng sử dụng màn hình amoled, hãy để hình nền đen
    màn hình amoled giúp bạn giảm thiểu năng lượng 7 lần bằng cách để hình nền đen thay vì trắng hay những màu khác.





    - bước 5: để thời gian tự tắt màn hình thấp nhất có thể
    settings » device » display » sleep (với phiên bản cũ hơn: settings » sound & display » screen timeout) thiết lập này giúp thiết bị tự tắt màn hình khi bạn không sử dụng sau một khoảng thời gian. để càng thấp bạn càng tiết kiệm được nhiều năng lượng.





    - bước 6: tắt wifi khi không sử dụng đến
    settings » wireless & networks » wifi (với phiên bản cũ hơn: settings » wireless controls » wifi) sử dụng wifi tốn khá nhiều pin vì ngay cả khi bạn không sử dụng nữa, mặc định nó vẫn tiếp tục tìm kiếm mạng xung quanh.





    - bước 7: tắt bluetooth
    settings » wireless & networks » bluetooth (với phiên bản cũ hơn: settings » wireless controls » bluetooth) tương tự như việc tắt wifi, hãy tắt khi bạn không sử dụng tới





    - bước 8: tắt gps
    settings » location services » gps (với phiên bản cũ hơn: settings » security & location » enable gps satellites) khi bạn bật gps, máy sẽ tự động tìm kiếm vệ tinh gần đó và gửi tín hiệu liên tục bất kể bạn có bật ứng dụng sử dụng gps hay không.





    - bước 9: tắt chế độ rung
    bạn vào settings » device » sound » vibrate when ringing (với phiên bản cũ hơn: settings » sound & display » phone vibrate)
    ngoài ra nếu bạn đang sử dụng android 4.0 trở lên, bạn có thể ấn vào nút giảm âm lượng cho tới khi máy chuyển về chế độ rung và ấn thêm một lần nữa để tắt chế độ rung.





    - bước 10: để chế độ standby/ airpalne mode khi đi ngủ
    cách đơn giản nhất là giữ nút nguồn máy sẽ cho bạn lựa chọn : power off, airplane mode, take screenshot... tùy vào phiên bản hệ điều hành bạn đang sử dụng.





    - bước 11: mang theo sạc usb khi đi du lịch
    ở một số sân bay, ghế máy bay có sẵn cổng usb giúp khách hàng có thể dễ dàng sạc pin trong quá trình bay.





    - bước 12: cài đặt ứng dụng quản lý pin
    có rất nhiều ứng dụng giúp bạn quản lý pin và bạn có thể dễ dàng cài đặt từ google play store. chủ yếu những ứng dụng này giúp bạn quản lý những hệ thống trên thiết bị tiêu tốn pin như màn hình, gps, wifi...





    lete
    theo visual

  2. #2
    Ngày tham gia
    Apr 2015
    Bài viết
    0
    ảnh demo air plane mode là của ios

  3. #3
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi vui_ve_nao
    ảnh demo air plane mode là của ios
    sorry bác em đấy lạc đàn

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •