<div style="text-align:justify;margin-right:5px;margin-left:5px;">
samsung galaxy note 3 có khá nhiều tính năng mới hữu ích nhưng không phải tính năng nào cũng được bật sẵn, hoặc có một vài tính năng gây chậm và hao pin cho máy cần phải tắt đi nhưng lại được bật mặc định trên máy. vậy người dùng nên bật và tắt những tính năng nào?



android.vn/attachments/samsung_galaxy_note3_hands_on4-jpg.28082/" border="0" alt="" />

nên bật:

1 . chế độ nhiều cửa sổ (multitasking)

đây là một trong những tính năng độc quyền tốt nhất của samsung , chế độ nhiều cửa sổ cho phép bạn xem hai ứng dụng khác nhau hoặc hai cửa sổ của cùng một ứng dụng song song với nhau. bạn còn có thể kéo và thả dữ liệu từ một cửa sổ này sang cửa số khác, miễn là cả hai ứng dụng hỗ trợ truyền dữ liệu. tuy nhiên, vì một lý do nào đó, tính năng rất hữu ích này có thể bị vô hiệu hóa theo mặc định. để kích hoạt chế độ nhiều cửa sổ, hãy vào trong mục device ở torng phần settings để kích hoạt nó.





2 . shortcut trên màn hình khóa

theo mặc định, màn hình khóa của galaxy note của 3 chỉ là một hình nền nhàm chán với thời gian. tuy nhiên, bạn có thể đặt lên đến năm shortcut của ứng dụng giúp mở khóa điện thoại của bạn để dùng máy ảnh, thư điện tử hoặc quay số trong một lần trượt mở màn hình duy nhất. để kích hoạt và cấu hình các shortcut trên màn hình khóa galaxy note 3, hãy nhấp vào mục lock screen trong phần device của mục settings.theo mặc định các shortcut trên màn hình khoá gồm quay số điện thoại, nhắn tin sms , tìm kiếm google, email và máy ảnh. tuy nhiên bạn có thể nhấn vào biểu tượng shortcuts để thay thế ứng dụng khác.





3 . nfc

nfc là công nghệ giao tiếp trường gần giúp cho bạn có thể truyền dữ liệu qua lại giữa các thiết bị có hỗ trợ công nghệ này một cách dễ dàng. để bật chức năng nfc, bạn cần vào mục connections ở trong settings để gạt nút off thành on.





4 . s-beam

s-beam là một công nghệ hỗ trợ truyền dữ liệu thông qua mạng wifi và nó có tốc độ nhanh hơn nfc, để bật s-beam bạn chỉ cần gạt nút off thành on của mục s-beam ngay bên dưới mục nfc lúc nãy.





5 . chế độ air view mode cho ngón tay

samsung galaxy note 2 đã từng giới thiệu chế độ air view cho phép bạn xem trước nội dung trong một mục nào đó, chẳng hạn như hình ảnh trong bộ sưu tập hoặc các văn bản của các email trong hộp thư đến của bạn khi bạn đặt bút của cảm ứng của bạn lên trên mục đó. để cho thuận tiện hơn, galaxy note 3 có thể hiển thị nội dung xem trước bằng bút hoặc ngón tay của bạn nhưng theo mặc định nó chỉ nhận bút. để kích hoạt nhận biết cả ngón tay và bút cho air view, bạn cần vào mục controls trong menu settings, bật tính năng air view và chọn auto trong mục air view mode của air view.





6 . hiển thị phần trăm pin

mặc dù galaxy note 3 có thời lượng dùng pin khá tốt nhưng bạn cũng nên hiển thị phần trăm pin trên máy để tiện theo dõi. theo mặc định, note 3 chỉ cho thấy một biểu tượng pin màu xanh lá cây, tuy nhiên, bạn có thể thấy tỷ lệ phần trăm chính xác trong thanh trạng thái của pin bằng cách vào mục display trong mục device ở settings và đánh dấu vào ô “show battery percentage.”





nên tắt

1 . mở khóa màn hình ripple effect

các hiệu ứng màn hình khóa mặc định trông giống như nước cuồn cuộn chảy trên màn hình khi bạn kéo mạnh lên khá đẹp mắt nhưng nó có thể làm chậm máy và làm phiền bạn. bạn nên vô hiệu hóa hiệu ứng gợn sóng này bằng cách vào lock screen trong phần device trong menu settings, nhấp vào mục unlock effect và sau đó lựa chọn none .





2 . âm thanh khi lấy bút s-pen ra khỏi máy

nhiều khi âm thanh phát ra khi bạn lấy bút s-pen ra khỏi galaxy note 3 có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, do đó, bạn nên vô hiệu hoá âm thanh này bằng cách vào menu sound trong mục device trong settings, nhấn vào mục pen attach / detach sound và chọn off.





3 . air command xuất hiện mỗi khi rút bút s-pen

có thể không phải lúc nào bạn rút bút s-pen ra thì bạn cũng dùng đến tính năng air command do đó bạn nên vô hiệu hoá mặc định tự khởi động air command mỗi khi rút bút ra khỏi máy bằng cách vào mục s pen trong phần controls của settings, chọn none trong mục pen detachment options.





4 . tạm dừng thông minh (smart pause)

tính năng smart pause mặc định của samsung sẽ dừng video khi bạn rời mắt khỏi màn hình. vì vậy, nếu bạn chỉ cần liếc nhìn sang một bên thì video có thể ngừng khiến bạn cảm thấy khó chịu. để vô hiệu hóa smart pause, bạn có thể vào smart screen trong mục controls của settings và gạt nút on thành off. ngoài ra bạn cũng có thể tắt chế độ di chuyển màn hình lướt web theo ánh mắt smart scroll ngay trong mục này.





5 . air gestures

tính năng kiểm soát điện thoại air gestures có thể khiến bạn tốn nhiều năng lượng mặc dù ít khi nào bạn dùng đến cử chỉ tay của mình để mở điện thoại thay vì bấm vào nút nguồn. bạn có thể tắt tính năng này đi bằng cách tắt mục air gesture trong phần controls của settings.





ngô quốc bảo
theo laptopmag


</div>