<div style="text-align:justify;margin-right:5px;margin-left:5px;">
sony xperia z1 được coi là chiếc smartphone android có camera tốt nhất hiện nay với độ phân giải lên tới 20.7 mp kèm theo rất nhiều công nghệ camera cao cấp. đối thủ chính của xperia z1 là nokia lumia 1020 - chiếc smartphone cao cấp nhất của windows phone với camera lên tới 41 mp.





đã có rất nhiều cuộc thử nghiệm được tiến hành để kiểm tra khả năng chụp ảnh của hai chiếc smartphone trang bị siêu camera này. gần đây, một cuộc thử nghiệm nữa vừa được trang phonearena thực hiện để so khả năng chụp ảnh siêu zoom giữa lumia 1020 và xperia z1.





cuộc thử nghiệm này được thực hiện ngay trong thực tế bằng các bức ảnh đời thường được chụp bởi nokia lumia 1020 và xperia z1. mục đích cuộc thử nghiệm là để xem chất lượng ảnh chụp từ camera của lumia 1020 và xperia z1 khi ở độ phân giải tối đa sẽ ra sao khi được phóng to lên hết mức.

loạt ảnh so sánh (nokia lumia 1020 ảnh bên trái và xperia z1 ảnh bên phải)
<div id="galleria-577d0bfdd2f5c" align="center">

































</div>

kết quả thử nghiệm cho thấy ở điều kiện ánh sáng tốt, cả xperia z1 và lumia 1020 đều cho ra những bức ảnh có độ phân giải cao tốt và chi tiết. tuy nhiên, khi ánh sáng yếu dần thì nokia lumia 1020 đã chứng tỏ ưu thế của mình với những bức ảnh sáng sủa hơn do có khẩu độ mở tối đa của ống kính lớn. đặc biệt là khi chụp ban đêm, hệ thống đèn flash xenon đã khiến cho nokia lumia 1020 có lợi thế gần như tuyệt đối so với đèn flash thường trên xperia z1. những bức ảnh chụp dưới ánh sáng yếu của xperia z1 có độ nhiễu hạt khá lớn.





nhìn chung, cả lumia 1020 và xperia z1 đều có khả năng chụp ảnh siêu zoom khá tốt do có độ phân giải camera cao. tuy nhiên trong quá trình sử dụng hằng ngày, chắc hẳn bạn sẽ ít khi phải sử dụng độ phân giải tối đa của camera do nó có thể khiến cho bức ảnh có dung lượng quá lớn và chiếm nhiều bộ nhớ.

ngô quốc bảo
theo phonearena
</div>