chiếc iphone 5s sắp tới của apple được cho là sẽ nhanh hơn 30% so với iphone 5. cụ thể, chip a7 thế hệ tiếp theo dự đoán sẽ nhanh hơn 31% so với chip a6 dùng cho iphone 5 và ipad thế hệ thứ 4, theo báo cáo của clayton morris từ fox news.

sự gia tăng tốc độ tới mức trên chắc chắn sẽ đưa thiết bị đầu tàu của apple ngang hàng với các điện thoại cao cấp khác trên thị trường của samsung, htc và lg. đây là điều tất yếu khi mà hầu như tất cả các nhà sản xuất đều sử dụng linh kiện lõi tứ trong khi iphone 5 vẫn chỉ là chip lõi kép. nhưng có lẽ thú vị hơn là những tin đồn rằng apple cũng đang thử nghiệm bộ vi xử lý 64-bit trên một số nguyên mẫu iphone 5s của họ.



android.vn/attachments/2013-08-25-image-3-jpg.23340/" border="0" alt="" />



trang 9to5mac cho biết hộ đã nghe thấy tuyên bố rằng apple đang thực sự thử nghiệm chip 64-bit trong những nguyên mẫu iphone 5s được chỉ định. cú nhảy từ 32-bit lên 64-bit sẽ tăng cường khả năng của a7 trong việc xử lý những tác vụ như ảnh động, hiệu ứng trong suốt và các hiệu ứng đồ họa khác trên ios 7. chip này, hoặc có thể là một chip nâng cao hơn nữa, dự kiến sẽ xuất hiện trong ipad thế hệ thứ 5.

nếu việc nâng cấp lên 64-bit không diễn ra vào năm nay, thì chúng ta có thể thấy nó vào năm 2014 với chip a8, theo nhà phân tích ming-chi kuo.

chiếc iphone tiếp theo của apple được cho là sẽ xuất hiện cùng với một model rẻ hơn (được biết đến với tên gọi iphone 5c) trong một sự kiện báo chí vào ngày 10/9. dù vẫn chưa được xác nhận nhưng thực tế là nó đang đến rất gần, và một thông báo chính thức có thể được đưa ra trong tuần này.

anh tuấn
(theo techspot)​