smartphone hàn quốc đã và đang trở thành “trào lưu” trên thị trường việt nam. đầy rẫy bây giờ ở ngoài đường phố lẫn trên các diễn đàn công nghệ, không khó để chúng ta bắt gặp những cửa hàng hay topic chuyên bán điện thoại hàn với các mức giá hấp dẫn. tuy nhiên để lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại ưng ý chất lượng tốt mà không phải mất một số tiền lớn do mua phải hàng đắt hay thậm chí là "tiền mất tật mang" thì không phải là điều đơn giản. sau đây mình xin đưa ra một số kinh nghiệm chọn mua lg optimus lte3 cho mọi người cùng tham khảo.

điện thoại lg optimus lte3 hàn quốc
trước tiên nhìn ngoài vỏ hộp chúng ta sẽ thấy dòng chữ im như và do nhà sản xuất hàn dán vào. bạn cần lưu ý imei và số serial number ngoài vỏ hộp, bên trong máy và mặt sau máy phải khớp với nhau. mỗi chiếc điện thoại hàn đều có serial number (kí hiệu s/n trên vỏ hộp và trong thân máy hoặc không có kí hiệu gì).
vỏ hộp điện thoại lg optimus lte3
im trong máy lg optimus lte3
im trên tem dán mặt sau của lg optimus lte3
khi mở hộp ra chúng ta sẽ thấy được máy mới 100% sẽ có miếng dán mà hình chuẩn của hãng có dán tem và các rìa cạnh thừa ra một chút. dù có miếng dán nhưng bạn vẫn phải kiểm tra kĩ màn hình xem có bị xước hay không (bước này mọi người thường hay chủ quan). để ý thêm nữa là bụi có bay và màn hình hay không ?
miếng dán màn hình lg optimus lte3
kiểm tra kĩ màn hình xem màu sắc hiển thị ra sao, có dấu hiệu hiển thị sai màu hay có điểm chết nào không. bằng mã test máy 3845#*260#
tiến hành test thôi:
anh em ta chỉ quan tâm đến mục device test thôi nhé, các mục khác không phận sự miễn vào (ko nghe là tự chịu trách nhiệm. haha)
- all auto test: tự động test cho bạn 3 mục: usim card - sim, sd card - thẻ nhớ và ear phone - tai nghe (ko cần cắm tai nghe cũng ok :d, ngon)
- all auto test result: sau khi bạn tét xong hết thì vào đây nó sẽ hiện ra bảng tổng hợp nhé
- key / compass test: test độ nhạy của tất cả các phím / test cảm biến xoay
- camera test: quá đơn giản test camera :d
- vt camera: camera trước nhé
- display check test: tét màn hình, thử ngắm đủ các loại màu, soi bét nhè luôn
- ring test: thử loa ngoài
- vibrator test: thử cường độ rung của máy, mạnh tê chim
- touch window test: test cảm ứng, anh em vẽ đầy vào màn hình xem có điểm nào đơ ko là ok
- accelerometer test: cũng là 1 dạng test xoay nhưng hiệu ứng 3d cho anh em đỡ nhàm chán :d
- gps test: kiểm tra gps, thằng này củ chuối
- h/w test menu: con này là cuối cùng luôn :d, vào cái này sẽ hiện bảng test như trên nhưng chi tiết và kĩ hơn tí nữa nhé :d
hãy chắc chắn là tất cả mọi nơi trên màn hình đều nhận cảm ứng. mỗi hãng đều có mã test màn hình khác nhau, người dùng nên biết mã test đó.

các cạnh của lg optimus lte3 phải còn nguyên miếng dán không được bóc bỏ. viền kim loại của máy cũng là nơi thường trầy nhiều. nhưng quan trọng nhất vẫn là móp méo, bể viền (cái này tất nhiên là bị rớt mạnh nên gây ra, nhưng nhiều bạn vẫn chấp nhận vì những máy như thế thì giá lại thấp hơn).người dùng cần quan sát kĩ chân pin và chân cổng sạc trên máy. chẳng hạn trên viên pin thì chân pin không được xước, không được có dấu hiện mài mòn chân pin do cắm vào máy sử dụng lâu dài. chân cổng sạc microusb trên máy không được có dấu hiệu xước do cắm sạc nhiều lần.
các rìa cạnh của lg optimus lte3
pin của lg optimus lte3
nhắc đến điện thoại chúng ta không thể bỏ qua phụ kiện của chúng. phụ kiện là dễ làm nhái nhất nên các bạn phải hết sức lưu ý. phụ kiện của lg optimus lte3 zin 100% bao gồm: 02 pin, cáp, sạc, tai nghe, cốc sạc, sách hướng dẫn. chỉ cần thiếu một trong các thành phần trên, máy đó không phải là brand new 100%. đặc biệt sạc và cốc sạc là made in china, còn dây cáp lại là made in indosia.
sách hướng dẫn điện thoại lg optimus lte3
cốc sạc diện thoại lg optimus lte3
tai nghe điện thoại lg optimus lte3
sạc pin điện thoại lg optimus lte3
cáp nối điện thoại lg optimus lte3
tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là người dùng nên tìm hiểu kỹ xem tại thị trường việt nam cửa hàng nào đang có uy tín, shop nào nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng để vào đó mua. nếu mua hàng ở những topic bán điện thoại hàn trên mạng, dù biết rằng có rất nhiều trang thảo luận nhưng nếu kĩ tính, bạn đọc hãy chịu khó bỏ thời gian ngồi đọc tất cả những trang thảo luận, xem có nhiều người phản ánh thái độ “không thể chấp nhận được” của cửa hàng hay không, nhiều người phản ánh chất lượng máy hay không.

bởi rất nhiều người dùng điện thoại thương hiệu hàn quốc tại thị trường việt nam, nên người dùng có thể yên tâm là có “kha khá” hướng dẫn root máy và nhiều loại rom khác nhau trên khắp các diễn đàn. một số lỗi cố hữu của điện thoại hàn như lỗi tin nhắn giới hạn 80 kí tự, lỗi nhắn tin tới tổng đài không được, lỗi sóng…đều đã được cộng đồng sử dụng smartphone hàn quốc sửa được.
theo nguồn tapchimobile.org