nhắc đến thị trường phablet ( điện thoại lai máy tính bảng ), trước giờ người ta vẫn nghĩ ngay đến galaxy note ii , và optimus vu của 2 ông lớn samsung và lg, ngoài ra cũng còn một số dòng mobile màn hình lớn khác nhưng chiếm thị phần lớn nhất vẫn là hai chiếc note và vu. nhưng gần đây, dân yêu công nghệ nói chung và android nói riêng được một phen bất ngờ khi sony cho ra mắt chiếc “phablet” đầu tiên của họ - xperia ultra với màn hình lên đến 6,4”, lớn hơn 0,5” so với galaxy note ii, và 1,4” so với optimus vu.





lg optimus vu và galaxy note ii, 2 ông lớn trong thị trường phablet​
bản thân mình cũng đang sử dụng 1 chiếc phablet, và phải công nhận một điều là ngoài việc có đôi chút khó khăn, bất tiện trong di chuyển và sử dụng . thì một chiếc điện thoại màn hình lớn là rất tuyệt vời cho công việc và giải trí. và với sự xuất hiện của xperia ultra, người sử dụng sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho mình.





xperia ultra​
xperia ultra có vẻ như thừa kế khá nhiều từ xperia z, siêu phẩm gần đây nhất của sony, và điểm thừa kế lớn nhất chính là ngoại hình, thiết kế của x.ultra không khỏi khiến người ta nhầm lẫn với xz nếu không có ngoại hinh… quá khổ của mình.






đây là cấu hình chi tiết của xperia ultra, với việc sinh sau đẻ muộn, xperia gần như hội tụ những gì mạnh nhất về mình, chip xử lý x-reality mobile os: android 4.2 (jelly bean) cpu: quad-core, qualcomm snapdragon 800, tốc độ 2.2 ghz bộ nhớ trong 16gb, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài microsd, màn hình: full hd kích thước 6.44", độ phân giải 1,920 x 1,080, công nghệ hiển thị triluminos với mật độ điểm ảnh lên đến 344ppi cho hình ảnh đẹp và tươi sang. hy vọng rằng góc nhìn sẽ được cải thiện so với xperia z.
một điểm mạnh khác đã làm nên tên tuổi của xperia z đó là khả năng chống nước tiêu chuẩn ip58, tốt hơn so với xperia z và galaxy s4 active , cho phép ultra có thể “lặn” tới hơn 1m nước, them vào đó là hang loạt các tính năng hỗ trợ giải trí từ sony như 3d surround sound, clearaudio+, xloud™ experience. những lợi thế này cộng với việc có thiết kế ultra-thin , chỉ mỏng có 6,4mm khiến xperia ultra trở thành một mối đe dọa rât lớn với galaxy note iii dù note iii vẫn còn chưa ra mắt.

nhưng cũng có thể thấy ở chiếc điện thoại này một số điểm yếu nhất định , camera 8mp và đặc biệt là không có đèn flash led là một điểm trừ rất lớn khi mà nhu cầu chụp ảnh bằng smartphone đang tăng cao như hiện nay. không hiểu sony nghĩ gì khi giới hạn tính năng chụp ảnh của ultra như vậy?
pin cũng là một điểm trừ đáng tiếc, để có được thiết kế ultra-thin, nhà sản xuất chỉ có thể cho xperia ultra một viên pin 3000mah, có lẽ là hơi ít so với chiếc màn 6,4” 1080p. nên nhớ galaxy note ii có màn hình 5” và pin lên tới 3100mah.
dù sao thì với những tính năng của mình, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng xperia ultra sẽ trở thành một siêu phẩm khi nó ra mắt.

thêm một thông tin ngoài lề, giá bán của xperia ultra được rò rỉ vào khoảng 954 usd ~ hơn 20 triệu vnđ một cái giá không hề dễ chịu chút nào.