Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0

    So sánh Sony Xperia Z và Oppo Find 5 (video)



    android.vn/attachments/sony-xperia-z-vs-oppo-find-5-viewing-angles-aa-jpg.11019/" border="0" alt="" />

    htc droid dna và người anh em họ từ nhật bản htc j butterfly là những smartphone đầu tiên sử dụng màn hình full hd 5 inch. tuy nhiên, oppo find 5 mới là thiết bị sử dụng màn hình full hd đầu tiên được công bố. và điều này đã phần nào tạo nên dấu ấn cho hãng điện thoại trung quốc không mấy tên tuổi này. trong bài so sánh hôm nay củaandroid.vn, đối thủ của oppo find 5 là chiếc sony xperia z – một siêu phẩm với vô số những điểm hấp dẫn các tín đồ smartphone. liệu rằng dòng điện thoại hàng đầu của sony có lấn áp hoàn toàn sản phẩm của hãng điện thoại tàu không mấy tiếng tăm? hay thương hiệu không còn là khoảng cách khi nói về smartphone cao cấp? chúng ta hãy cùng kiểm chứng ngay sau đây.

    màn hình
    cả sony xperia và oppo find 5 đều sở hữu màn hình full hd 5 inch vô cùng sắc nét với độ phân giải 1920x1080 và mật độ điểm ảnh là 441ppi.tuy nhiên, vẫn có những khác biệt nhất định.





    màn hình của oppo find 5 là màn hình ips lcd mang đến những màu sắc cực kỳ sống động, cùng với độ sáng và độ tương phản tuyệt vời.





    trong khi đó, công nghệ màn hình tft của xperia z không đủ để đánh bại oppo find 5. và những thử nghiệm mà chúng tôi đưa ra trong một bài viết gần đây cũng đã chứng minh điều này. mặc dù độ sáng ngang ngửa với đối thủ, nhưng góc xem lại không thực sự xuất sắc. khả năng tái tạo màu sắc và tỉ lệ tương phản cũng là những vấn đề cần lưu ý ở xperia z. mặc dù khó có thể phân biệt bằng mắt, nhưng nếu chú ý, ta sẽ thấy những tính năng này của xperia z chưa thể được coi là tối ưu khi so sánh với find 5.

    đánh giá: màn hình của oppo find 5 được xem là màn hình 5 inch xuất sắc nhất trên thị trường smartphone hiện nay, và tất nhiên hơn hẳn xperia z.

    thiết kế và chất lượng lắp ráp
    xperia z được thiết kế dưới dạng thanh, có các cạnh thẳng tắp và mặt lưng bằng kính. bên cạnh những nút điều hướng trên màn hình, còn có một nút home vật lý ở cạnh bên phải và nút volume ngay bên dưới. sony xperia z nổi bật vì là smartphone android cao cấp duy nhất có khả năng chống bụi và chống thấm nước (có thể ngâm ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút) trên thị trường hiện nay. mặc dù chất lượng lắp ráp thì không phải bàn, nhưng xperia z không hẳn là một thiết bị nhỏ gọn, với khối lượng 146 g, và kích thước 139 x 71 x 7.9 mm.





    tương tự như vậy, để giữ chiếc oppo find 5 một cách chắc chắn trên tay là một điều không dễ, mặc dù bề ngang của thiết bị này có phần hẹp hơn so với xperia z . oppo find 5 có kích thước 141.8 x 68.8 x 8.9 mm và nặng 165g. find 5 kết hợp nhựa trắng chất lượng cao với những điểm nhấn bằng thép trong thiết kế của sản phẩm, đem đến cảm giác sang trọng cho người dùng. vị trí đặt nút cũng khá chuẩn: nút nguồn ở cạnh bên phải và nút volume ở bên trái. tuy nhiên, người dùng có thể sẽ không thích cách sắp xếp các nút cảm ứng điện dung cho lắm.





    đánh giá: sony xperia z áp đảo nhờ khả năng chống bụi và chống thấm nước cũng như vị trí sắp xết các nút trên màn hình.

    phần cứng bên trong
    cpu, gpu và ram
    cả oppo find 5 và sony xperia z đều được trang bị ram 2gb và chipset qualcomm snapdragon s4 cùng với vi xử lý lõi kép krait 1.5 ghz và gpu adreno 320.
    về mặt hiệu suất tối đa, hai siêu phẩm nằm trong top những smartphone cao cấp có tốc độ xử lý nhanh nhất hiện nay. (tuy nhiên, vẫn thua snapdragon 600 được trang bị cho htc one và một vài phiên bản của galaxy s4)





    bộ nhớ trong
    sony xperia z có bộ nhớ trong 16gb và được trang bị khe cắm thẻ nhớ microsd. trong khi đó, với oppo find 5, người dùng có thể lựa chọn giữa phiên bản 16gb và 32gb nhưng lại không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

    camera
    xperia z sử dụng cảm biến cao cấp sony exmor rs 13.1 mp, cho chất lượng hình ảnh tương đương camera 13 mp của oppo find 5. ngay cả camera phụ cũng khá ngang bằng: 2.2 mp ở sony xperia z so với 1.9 mp ở oppo find 5.





    pin sạc
    xperia z sử dụng pin 2330 mah trong khi dung lượng pin của oppo find 5 nhỉnh hơn một chút với 2500 mah. và vì cả hai đều được trang bị vi xử lý với các thông số tương tự nhau, nên oppo find 5 sẽ có thời lượng sử dụng pin lâu hơn so với xperia z.

    đánh giá: oppo find 5 có phần nhỉnh hơn về dung lượng pin nhưng xperia z lại ưu thế hơn nhờ có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

    hệ điều hành
    mặc dù đều chạy hệ điều hành android 4.1 jelly bean, song mỗi thiết bị lại sử dụng một giao diện người dùng riêng.
    về mặt ứng dụng, sony xperia z có hẳn một kho ứng dụng đa phương tiện riêng. ngoài ra, siêu phẩm này còn được bổ sung thêm tính năng small apps mặc dù ứng dụng này khá giống với tính năng đa nhiệm multitasking.





    trong khi đó, oppo find 5 sử dụng giao diện giống như rom miui với những widget đặc trưng, nhưng cũng không có gì quá nổi bật.





    đánh giá: sony xperia z có phần nổi bật hơn xét trên khía cạnh phần mềm nhưng sự khác biệt là không lớn.

    giá
    oppo find 5 rẻ hơn khá nhiều so với xperia z. trong khi find 5 chỉ có giá 500 đô thì xperia z lại tiêu tốn của bạn tới 700 đô. tất nhiên, giá cả không phải là điều duy nhất mà người dùng quan tâm mỗi khi chọn mua một chiếc smartphone.

    video so sánh

    kết
    mặc dù sony là một thương hiệu nổi tiếng hơn nhiều so với oppo, nhưng find 5 cũng có khá nhiều điểm vượt trội hơn xperia z, đặc biệt là màn hình, pin và khả năng cạnh tranh về giá.
    đổi lại, xperia z lại có giao diện người dùng tối ưu hơn, được trang bị khe cắm thẻ nhớ microsd cùng với khả năng chống bám bụi và chống thấm nước. nếu bạn là một người dùng chuộng thương hiệu và muốn chơi trội bằng cách ngâm điện thoại xuống nước thì sony xperia là một sự lựa chọn hoàn hảo. còn nếu bạn là người dùng khá thực tế, đang tìm kiếm một smartphone với mức giá phải chăng thì oppo find 5 cũng là một lựa chọn không tồi.

    ngọc chiến
    tổng hợp

  2. #2
    Ngày tham gia
    May 2015
    Bài viết
    0
    chiếc oppo find 5 la mat nhỉ, chưa được nhìn thấy bao h

  3. #3
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    0
    hãng này không nổi tiếng lắm nên chắc ít người biết, nhưng thiết bị cũng được đấy chứ.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    0
    ô e oppo find 5 này nổi mà
    của tàu khựa cơ mà có vẻ ngon đấy.
    2 e đều đẹp.
    vote 1 phiếu cho xz.
    dù sao m cũng k thích hàng trung cheng

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •