Thông tin dưới đây được chính phó chủ tịch Apple phụ trách marketing sản phẩm tiết lộ trên trang công nghệ CNET.

Mặc dù giá cao, Apple từng tiết lộ rằng iPhone X là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple kể từ khi nó trình làng. Tuy nhiên, năm nay, người dùng dường như lại bị hấp dẫn hơn bởi chiếc iPhone có giá thành thấp nhất Apple ra mắt.

Theo chia sẻ trên CNN, Phó Chủ tịch Apple phụ trách mảng Marketing sản phẩm Greg Joswiak cho biết iPhone Xr ở thời điểm hiện tại là dòng iPhone bán chạy nhất “mỗi ngày kể từ khi nó chính thức lên kệ.”

>> iPhone 6S cũ
>> iPhone 7 Plus cũ
>> iPhone 8 Plus cũ

Chia sẻ trên khiến không ít người bất ngờ bởi nhiều báo cáo trước đó cho biết cầu thị trường dành cho iPhone Xr không được cao như kì vọng.

Nhà phân tích nổi tiếng liên quan đến các sản phẩm của Apple là Ming-Chi Kuo thậm chí còn hạ mức doanh số dự đoán của dòng máy này xuống tới 30%.

Cộng hưởng với doanh số “ế ẩm” hơn dự kiến của iPhone Xs và Xs Max, Apple được cho là đã phải hai lần cắt giảm lượng máy đặt hàng xuất xưởng trong năm nay. Ông Joswiak dù vậy từ chối bình luận về thông tin này.

Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone Xr là điện thoại có giá thành thấp nhất của Apple trong năm nay. Vẫn sở hữu thiết kế về cơ bản giống iPhone X với viền màn hình mỏng và “tai thỏ”, iPhone Xr sử dụng màn hình LCD (thay vì OLED), camera đơn (thay vì camera kép) và có khung máy làm từ nhôm (thay vì thép không gỉ) để tiết kiệm chi phí.