Màn hình led trong suốt đã tham gia lĩnh vực trình chiếu trong 2 năm vừa qua, đây được coi là bước tiến vượt bậc của công nghệ trình chiếu. Hiện tại, loại màn hình này đang được ứng dụng thực tế như sau:
(Nếu bạn chưa biết màn hình led là gì thì bạn nên tham khảo trước để hiểu rõ hơn về công nghệ màn hình led trong suốt.)
1/ Sử dụng màn hình led trong suốt cho các phòng họp có diện tích không gian hẹp.
Hình ảnh hiển thị trên màn hình luôn sống động và sắc nét. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa màn hình led thông thường và led trong suốt khi sử dụng trong không gian hẹp khác biệt ở chỗ là led trong suốt sẽ giúp tiết kiệm không gian hơn rất nhiều.
Chúng có ta có thể quan sát thông tin được hiển thị trên màn hình ở cả hai mặt, nên với phòng họp nhỏ thì bạn có thể bố trí sao cho người xem ngồi khắp căn phòng mà không bị hạn chế tầm nhìn.
2/ Sử dụng màn hình led như một vách ngăn, cửa kính.
Không chỉ là một thiết bị trình chiếu đơn thuần, màn hình led trong suốt còn có công năng làm “vách ngăn”.
Trong các phòng hội trường lớn, trung tâm thương mại, văn phòng, cửa hàng... ta sẽ thấy màn hình led sẽ tạo một một vách ngăn hiện đại, có thể chia cắt không gian nhưng vẫn giữ được độ thoáng cần thiết, không gây cảm giác bó hẹp.
Ứng dụng này đặc biệt được các doanh nghiệp ưa chuộng sự rộng rãi, sang trọng lắp đặt.
3/ Trang trí
Với thiết kế tinh tế và khả năng tạo được các hiệu ứng bắt mắt, màn hình led còn được dùng để làm trang trí hiệu ứng giả, tạo bối cảnh... hoặc là dựng nên những không gian sống động thu hút người xem hơn.
4/ Làm background sân khấu, tổ chức sự kiện
Ngoài các ứng dụng thực tế kể trên, cũng giống như các loại màn hình led thông thường khác, màn hình led trong suốt còn được dùng cho các sân khấu biểu diễn nghệ thuật, các sự kiện quan trọng... nhờ khả năng trình chiếu đa dạng nội dung và hiệu ứng được cài đặt.
Trên đây là những ứng dụng thực tế của màn hình led trong suốt. Nếu đơn vị của bạn có nhu cầu thì có thể cân nhắc lắp đặt, vì ngoài những yếu tố kể trên, led trong suốt còn có những ưu điểm khác như:
- Tiết kiệm điện năng: Khả năng tiết kiệm đến 30% so với các loại màn hình thông thường bởi thiết kế và tính năng thân thiện.
- Độ trong suốt cao: Tỷ lệ lên đến 70 – 95%, đủ để thuyết phục cả những khách hàng khó tính nhất. Do vậy, khi màn hình tắt đi, mắt người sẽ còn chỉ nhìn thấy nó như một tấm kính thông thường, vô cùng sang trọng.
- Trọng lượng nhẹ hơn màn led thông thường, thuận tiện cho việc ghép – lắp đặt màn hình dù kích thước có lớn đến đâu, ở bất kỳ vị trí nào.
Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo khi chưa biết màn hình led trong suốt được ứng dụng trong thực tế ở lĩnh vực, địa điểm như thế nào. Loại màn hình này tuy chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam trong hai năm qua, nhưng theo đánh giá của giới chuyên gia, đây sẽ là sản phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất trong
những năm tới bởi nhu cầu trình chiếu đi cùng tính thẩm mỹ và tiện ích của nhiều doanh nghiệp đối với sản phẩm này ngày càng cao hơn.
Nếu bạn vẫn còn cần nhắc về loại màn hình này thì có thể liên hệ trực tiếp với công ty cung cấp màn hình led ngoài trời Hailocvn – đơn vị cung cấp và lắp đặt màn hình led uy tín số 1 tại Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn. Hotline/Zalo: 0917.261.661 – tư vấn 24/7 MIỄN PHÍ! Hoặc bạn có thể truy cập website: https://hailocvn.com