có phải đã lâu rồi bạn chưa sắm kem chống nắng mới cho mình không? Giả dụ bạn chẳng thể nhớ mình đã mua lọ đang dùng khi nào, tốt nhất bạn nên sắm lọ mới để đảm bảo mình ko sử dụng kem chống nắng hết hạn. Và ví như bạn vẫn không biết kem chống nắng hết hạn mang nên sử dụng không; hoặc vẫn quyết tâm dùng chúng thì hãy đọc bài viết “Kem chống nắng hết hạn sở hữu dùng được không? Mang bị dị ứng da ko?” ngay dưới đây của Newway mart.
1. Kem chống nắng với hết hạn không?

những hóa chất trong bất kỳ dòng kem chống nắng nào sẽ bị phân hủy chỉ mất khoảng dài
Liệu kem chống nắng hết hạn sở hữu dùng được không? John G. Zampella, M.D., giảng viên Khoa Da liễu Ronald O. Perelman tại NYU Langone Health, đề cập mang SELF rằng các hóa chất trong bất kỳ dòng kem chống nắng nào sẽ bị phân hủy trong thời gian dài, chung cuộc trở nên kém hiệu quả hơn. Tiến sĩ Zampella có 1 phép dòng suy tương đối thú vị để dẫn dắt về điểm này.
“Hãy nghĩ về những quả dâu tây hàng tuần tuổi trong tủ lạnh của bạn. Sau lúc ở trong tủ lạnh quá lâu, chúng khởi đầu bị phân hủy,” anh nhắc. “Ban đầu, bạn với thể vẫn nhìn thấy chúng là dâu tây, nhưng dần dần, chúng bị mốc và thậm chí ko còn giống dâu tây nữa.”
Anh đấy giảng giải câu chuyện tương tự mang kem chống nắng của bạn: “Cuối cộng, giống như dâu tây của bạn, gần như những hợp chất ấy sẽ bị phân hủy và kem chống nắng phát triển thành vô dụng”.
Cục điều hành Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) giải thích rằng đầy đủ các dịch vụ thuốc (bao gồm cả những dịch vụ kem chống nắng) phải thực hành kiểm tra độ ổn định trước lúc họ sở hữu thể bán sản phẩm của mình. Dựa trên thể nghiệm đấy, họ mang thể gửi đơn đăng ký thuốc với ngày hết hạn được bắt buộc và hướng dẫn sử dụng để bạn ko vô tình khiến hỏng kem chống nắng của mình trước ngày đó.
FDA khuyến nghị những nhà cung cấp thuốc tuân theo các hướng dẫn tiêu chuẩn hóa để kiểm tra độ ổn định, giống như những chỉ dẫn do Hội đồng phối hợp Quốc tế vạch ra. Những hướng dẫn mang đông đảo các thuật ngữ khoa học phức tạp và những rào cản công nghệ để các dịch vụ giải quyết. Tóm lại, các khuyến nghị này về căn bản đề xuất các nhà cung cấp đặt ít nhất ba lô sản phẩm trong phổ quát điều kiện bảo quản trong đa dạng tháng hoặc phổ thông năm. Sau đó, các nhà cung cấp phải tiến hành hầu hết các chiếc thí nghiệm — vật lý, hóa học, vi sinh, v.v. — Để Tìm hiểu xem thuốc của họ sẽ an toàn và hiệu quả trong bao lâu một cách đáng tin cậy trong những điều kiện khác nhau theo thời gian. (Có sự linh hoạt trong những yêu cầu này, nhưng đấy là ý chính.)
Tóm lại, những chất hoá học, vật lý với trong thành phần tạo nên kem chống nắng đều sở hữu hạn sử dụng nên bản thân kem chống nắng cũng sẽ hết hạn.
3. Khiến sao để biết rằng kem chống nắng hết hạn sử dụng?
Để biết kem chống nắng hết hạn có sử dụng được ko, bạn hãy nhận mặt dấu hiệu sản phẩm đã hết hạn. Sau lúc đã biết rằng kem chống nắng hết hạn có thật, dưới đây là những cách thức nhận diện kem chống nắng hết hạn:
3.1. Dựa trên ngày cung ứng in trên bao so bì của lọ kem chống nắng
nhận mặt kem chống nắng hết hạn qua ngày cung ứng in trên bao phân bì sản phẩm
thí dụ, trên 1 chai kem chống nắng Banana Boat, hai số đầu tiên đại diện cho năm sản phẩm được cung cấp, khi mà ba số tiếp theo chỉ ngày chuẩn xác của năm. Bởi thế, ví như bạn thấy một số khởi đầu bằng "17364" thì ngày đó sẽ là ngày 30 tháng 12 năm 2017. Đó chẳng hề là phương pháp chúng ta thường viết.