xiaomi có thể chưa nổi tiếng đến mức ai cũng biết, tuy nhiên, người sáng lập đồng thời cũng là ceo của xiaomi– lei jun đã tạo ra những tham vọng mãnh liệt cho hãng điện thoại mới nổi này. thực tế, lei jun còn được mệnh danh là steve jobs của trung quốc. lei jun có rất nhiều điểm giống biểu tượng một thời của apple. lei theo đuổi phong cách đơn giản như steve jobs với áo phông đen và quần jeans. và điều quan trọng nhất, anh cũng là một tỷ phú. với tài năng và niềm đam mê của mình, ông đã tạo ra một lượng fan hùng hậu nhờ vào những chiếcsmartphone giá rẻ và cách tiếp thị sản phẩm không khác mấy so với apple. vậy, kế hoạch trong tương lai của xiao và lei jun là gì? chúng ta hãy cùngandroid.vn tìm câu trả lời qua những thông tin từ bài phát biểu của ceo jun tại hội nghị mạng di động toàn cầu.
android.vn/attachments/xiaomi-mi2s-jpg.13633/" border="0" alt="" />
tương lai gần
chỉ mới được thành lập cách đây 3 năm, xong xiaomi đã nhanh chóng bước chân lên “ánh đèn sân khấu”. còn nhớ, doanh số kỉ lục mà xiaomi có được trong thời gian gần đây đã trở thành tin tức hàng đầu trên toàn thế giới sau khi hãng này bán được 200.000 chiếc smartphone mi-2s trong vòng 45 giây.
tuy nhiên, không dừng lại ở đó, xiaomi còn hướng tới những mục tiêu to lớn hơn. gần đây, jun tuyên bố ông dự đoán hãng này sẽ bán được 15 triệu smartphone trong năm nay, gấp đôi so với doanh số năm 2012. với một lượng fan trung thành và những thiết bị đáng kinh ngạc, chắc hẳn mục tiêu này không nằm ngoài tầm tay của xiaomi.
với chiến lược two-phone, xiaomi muốn khai thác cả hai phía của thị trường. jun cho biết chiếc mi-2s giá $ 370 nhắm tới đối tượng khách hàng là sinh viên, trong khi chiếc mi-2a là một “phiên bản đơn giản hóa” với mức giá chỉ $ 241, hướng tới những khách hàng có “túi tiền” hạn chế.
xiaomi mi-2a
một bước nhỏ đối với xiaomi, nhưng là bước nhảy vọt đối với các nhà sản xuất smartphone trung quốc
câu hỏi cửa miệng của mọi người khi thấy những thiết bị nổi bật từ các nhà sản xuất smartphone trung quốc là: khi nào thì chúng được tung ra thị trường quốc tế? zte, huawei và lenovo đều đang phải vật lộn với vấn đề này đơn giản là vì tìm ra được lối đi riêng trong những thị trường quốc tế vô cùng khắc nghiệt là một điều không dễ.
sau khi xiaomi công bố kế hoạch phát hành các sản phẩm của hãng tại đài loan và hồng kông, đã có những tin đồn cho rằng xiaomi đã sẵn sàng để bước ra các thị trường quốc tế. tuy nhiên, jun đã xua tan những tin đồn này khi giải thích rằng xiaomi chỉ đang thử nghiệm sản phẩm để so sánh với các smartphone từ các hãng nổi tiếng khác như samsung và htc mà thôi. việc xiaomi có phát hành sản phẩm tại thị trường nào khác trong thời gian tới hay không vẫn còn là một câu hỏi. và nếu như xiaomi thành công trong việc khai thác thị trường quốc tế thì đây sẽ là một bước tiến mới đối với các nhà sản xuất smartphone ở trung quốc.
“apple trung quốc”
xiaomi vẫn thường được miêu tả như “apple trung quốc” với một lượng fan trung thành, nhưng jun cho biết ông lại nhìn công ty ở một góc độ khác.
ông cho biết xiaomi khởi nghiệp bằng việc chế tạo phần mềm miui trước khi chuyển sang kinh doanh phần cứng. ông cũng chỉ ra sự khác biệt trong cách thức phát triển phầm mềm của xiaomi. trong khi steve jobs đã từng tuyên bố rằng apple tạo ra các sản phẩm mà nhân viên của họ muốn sử dụng, thì xiaomi lại luôn luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng với tuyên bố của jun “khách hàng là một phần quan trọng đối với tôi”
kết
có thể thấy, xiaomi đang có được vị trí sáng lạng với một lượng lớn các fan trung thành và những sản phẩm ấn tượng. liệu rằng xiaomi có đạt được mục tiêu bán ra 15 triệu smartphone trong năm nay và liệu “apple trung quốc” có tham gia cuộc chiến smartphone trên thị trường toàn cầu? chúng ta hãy chờ xem xiaomi và lei jun có thể làm được những gì.
ngọc chiến
tham khảo: android authority
Bài văn khấn cúng ông thần tài thổ địa hàng ngày giúp phát tài phát lộc Bài văn khấn cúng ông thần tài thổ địa hàng ngày giúp phát tài phát lộc, văn khấn thần tài thổ địa để cầu xin sức khỏe, may...
Bài văn khấn cúng ông thần tài thổ địa hàng ngày đầy đủ nhất