android.vn/images/tintuc/2015/06/02/41941_1.png" border="0" alt="" />
chủ tịch jonney shih của asus phát biểu trong một sự kiện ngay trước thềm computex 2015
ngày thứ hai 1/6 vừa qua thực sự là một ngày trọng đại của asus. chỉ trong 1 ngày, công ty đài loan đã cho ra mắt tới 4 dòng sản phẩm quan trọng: chiếc smartphone zenfone selfie với camera trước 13mp, 2 chiếc zenpad 8 inch mới, một chiếc pc aio tuyệt đẹp và chiếc zenwatch thế hệ thứ 2.
trong một cuộc phỏng vấn bên lề computex, chủ tịch jonney shih của công ty đặt ra mục tiêu phát triển cho năm nay: "trong năm nay mục tiêu của chúng tôi là lọt vào top 10 các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. mục tiêu nội bộ của chúng tôi chắc chắn sẽ cao hơn, nhưng với công chúng, chúng tôi muốn đạt được sản lượng 25 triệu smartphone. năm ngoái, chúng tôi đạt mức 8 triệu chiếc".
dĩ nhiên, đó là những con số khá nhỏ bé so với samsung (318 triệu smartphone xuất xưởng trong năm 2014) và apple (193 triệu chiếc). song, asus không còn cách phần còn lại của top 10 quá xa. ví dụ, lg dù đứng ở vị trí thứ 5 toàn cầu song cũng chỉ xuất xưởng được 60 triệu smartphone trong năm 2014.
chủ tịch shih rất tự tin rằng công ty của ông đã tìm được chìa khóa để tham gia vào "câu lạc bộ top 10":
"chúng tôi đã liên tục tăng cường hiệu năng, nhưng chúng tôi cũng đã tìm cách học hỏi cách suy nghĩ về thiết kế trong vòng 8 năm, bắt đầu từ thời kỳ của chiếc eee pc. đó không chỉ là về số gigahertz của cpu, về ram và về các loại băng thông, mà là đặt tính hấp dẫn của sản phẩm lên trên hết".

chiếc zenfone selfie vừa được asus ra mắt có camera trước lên tới 13mp
đồng thời, asus cũng đang tìm cách theo đuổi các trào lưu "hot" khác của thế giới smartphone. theo ông, các mẫu smartphone không bị khóa mạng đang giúp doanh số tại các quốc gia phát triển như mỹ tăng mạnh. chiếc zenfone 2 được chủ tịch shih tự hào tuyên bố là 1 trong 5 chiếc smartphone bán chạy nhất trên amazon.com.
cũng trong buổi phỏng vấn này, chủ tịch shih bàn về số phận của chiếc "điện thoại đi kèm máy tính bảng" padfone: "padfone được khởi đầu khi chúng tôi chưa tham gia vào cạnh tranh trên thị trường chính thống, và bởi vậy chúng tôi cố đẩy mạnh yếu tố sáng tạo. nhưng khi smartphone trở nên phổ biến hơn, chúng tôi không còn đủ thời gian để thực hiện các sản phẩm tương tự như padfone nhằm quảng bá tính sáng tạo".
theo vị chủ tịch của asus, bắt đầu từ năm 2014, công ty đài loan đã bắt đầu thực hiện "một hành trình khác biệt hoàn toàn" so với quá khứ, trong đó mục tiêu chính là số lượng thành phẩm khổng lồ cho thị trường ấn độ, indonesia và trung quốc.
lê hoàng
theo cnet


theo : news. nguồn : vnreview