android.vn/images/tintuc/2014/11/22/34171_1.png" border="0" alt="" />​
trong thời gian vừa qua, apple đã phải đối mặt với tình trạng bùng nổ của các ứng dụng freemium. nhiều phụ huynh cũng phàn nàn rằng họ thường nhận được các hóa đơn mua hàng đắt đỏ do con cái vô tình mua sắm trong các ứng dụng này.
đầu năm ngoái, apple cũng đã phải trả 100 triệu usd chỉ để dàn xếp vụ kiện với ủy ban thương mại liên bang mỹ do cáo buộc rằng hãng "không tiết lộ đầy đủ thông tin các ứng dụng trò chơi của bên thứ ba, chủ yếu là cung cấp dưới dạng miễn phí. các ứng dụng này có nội dung phù hợp với trẻ em nhưng lại chứa thành phần phải trả tiền".
ngay sau đó, apple đã tiến hành bổ sung thêm cảnh báo khi mua ứng dụng nhưng cách này ít đem hiệu quả. hiện hãng đã quyết định sử dụng nút "get" để phân loại phù hợp hơn các ứng dụng có tính năng mua sắm bên trong.
apple áp dụng cách làm này chậm hơn khá nhiều so với google khi hồi tháng bảy vừa qua, gã khổng lồ tìm kiếm đã chính thức thay thế nút "free" bằng nút "install" cho người dùng android.
các quyết định của apple và google sẽ đảm bảo tính hợp pháp khi đáp ứng được các yêu cầu của ủy ban châu âu, đồng thời giúp người dùng dễ lựa chọn tải về ứng dụng có chứa tính năng mua sắm bên trong.
tiến thanh
theo businessinsider






theo : news. nguồn : vnreview