Làm chủ ngành kinh doanh bạc tỷ bằng các ý tưởng Marketing bất động sản đột phá, bạn đã thử chưa? Dưới đây là một số gợi ý về cách làm Marketing bất động sản hiệu quả đã được kiểm chứng trong rất nhiều dự án của chúng tôi. Hi vọng sẽ đánh thức cảm hứng và mang đến khởi sắc cho kế hoạch Marketing bất động sản của doanh nghiệp bạn.
Đặc thù của Marketing bất động sản
Trước khi có những ý tưởng đột phá trong Marketing bất động sản, bạn cần nắm được những tính chất đặc trưng của ngành này. Điều mà ai cũng ý thức được đó là bất động sản là ngành mang lại “doanh thu khổng lồ” cho doanh nghiệp. Vì vậy rất cần có một bước chuẩn bị quan trọng để kết quả đạt được như ý muốn.
Tầm nhìn chiến lược của Marketing bất động sản
Marketing cho bất động sản có sự khác biệt so với các loại hàng hóa thông thường ở chỗ, nó đòi hỏi các Marketer cần có tầm nhìn xa và rộng. Người làm Marketing bất động sản phải có những hiểu biết tổng thể về nền kinh tế; sự phát triển của cơ sở hạ tầng; đặc điểm của vị trí, xu hướng của xã hội trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Tầm nhìn chiến lược của Marketing Bất động sản
Marketing cảm xúc
Mua bán nhà đất không phải chuyện một sớm một chiều. Bất động sản là tài sản lớn đối với mọi người nên việc quyết định mua/bán thông thường sẽ được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Vì vậy, để có thể “chốt SALE”, người lên chiến lược Marketing bất động sản phải đánh được vào tâm lý khách hàng bằng “marketing cảm xúc”
Phân khúc khách hàng của Marekting cho bất động sản
Có 3 phân khúc khách hàng của Marketing bất động sản gồm: Bất động sản giá rẻ, bất động sản tầm trung và bất động sản cao cấp.
Bất động sản giá rẻ hướng tới tầng lớp người độc thân thành đạt chuẩn bị cơ sở để kết hôn, muốn chuyển từ nhà thuê sang chung cư… Ngoài giá cả, họ quan tâm đến sự tiện ích của ngôi nhà như dự án có thể sử dụng ngay được hay không, không gian sống tối ưu, bể bơi, cây xanh… Hai đối tượng còn lại thường là giới thượng lưu quan tâm nhiều đến đẳng cấp của dự án bất động sản.
Quy trình làm Marketing bất động sản
Khung kế hoạch cho Marketing bất động sản được thực hiện qua các bước chủ yếu như sau:
Bước 1: Thiết lập mục tiêu của chiến lược Marketing BĐS
Mục đích làm Marketing bất động sản của bạn là gì? Là số lượng các hợp đồng được giao dịch thành công, hiệu suất các dự án hay doanh thu và lợi nhuận đạt được từ các dự án đầu tư kinh doanh BĐS. Những mục tiêu này cần được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để tập trung thực hiện trong từng giai đoạn phát triển.
Bước 2: Dự báo thị trường qua phân tích SWOT
Việc phân tích SWOT giúp các Marketer xác định được điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và thách thức của doanh nghiệp bất động sản. qua đó làm căn cứ để phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.
Quy trình làm Marketing trong Bất động sản
Bước 3: Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Giai đoạn chọn thị trường mục tiêu cần quan tâm đến các yếu tố như: Ưu thế, doanh lợi, mức độ hạn chế rủi ro và tính khả thi của đoạn thị trường.
Bước 4: Xác định phương án Chiến lược marketing BĐS phù hợp
Lựa chọn một trong số các phương án Marketing bất động sản sau để triển khai: Chiến lược dẫn đầu, Chiến lược chi phí thấp, Chiến lược marketing của doanh nghiệp theo sau, Chiến lược quan hệ hợp tác với các đối tác trên thị trường.
Bước 5: Lập kế hoạch marketing hỗn hợp (Mix Marketing)
Lên kế hoạch chi tiết về thời gian và trình tự thực hiện các chiến thuật marketing, dự trù ngân sách, phân công nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các phòng ban chức năng
Bước 6: Triển khai kế hoạch trên đa dạng kênh truyền
Một số kênh truyền được kiểm chứng mang lại hiệu quả cho chiến lược Marketing bất động sản là: Landing page, bài PR dự án, Rao vặt, quảng cáo qua mạng xã hội và quảng cáo trên báo chí.
5 Ý tưởng Marketing bất động sản đột phá
Trở thành các “chuyên gia” trên group/fanpage
Đây là nơi mà bạn có thể chia sẻ các thông tin đến một lượng lớn thành viên, theo đó việc sử dụng Facebook Group là 1 cách hay để xây dựng cộng đồng khách hàng cho Fanpage của công ty bạn. Không những vậy, Group Facebook cũng giúp bạn có thể nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách hàng để từ đó cung cấp những dịch vụ sao cho phù hợp.
Thông thường, các thành viên trong group thường chia sẻ kinh nghiệm với nhau chính vì vậy bạn có thể tận dụng cơ hội này để biến bản thân trở thành 1 chuyên gia bất động sản bằng cách hãy tích cực trả lời những câu hỏi, tư vấn miễn phí,…tạo sự kết nối cũng như giới thiệu những sản phẩm mà mình cung cấp.
Tham gia các hội nhóm Marketing Bất động sản nắm bắt được khách hàng dễ hơn
Xây dựng Chatbot trên Facebook Messenger
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay, chatbot đang đang trở nên phổ biến và được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó có chiến lược Marketing cho Bất động sản. Nếu bạn thường xuyên nhận được các câu hỏi tương tự nhau từ khách hàng thì chabot trên Facebook Messenger sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Không những vậy, chatbot có thể hỗ trợ, giúp bạn trả lời khách hàng nhanh chóng và chính xác do đó hãy đảm bảo bạn vẫn theo dõi các tin nhắn của mình thường xuyên nhé.
PR trên các phương tiện truyền thông
Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ các bài PR doanh nghiệp trên các trang báo điện tử, trang thông tin uy tín để tăng tính khách quan hơn và tăng độ nhận diện thương hiệu tới các khách hàng.
Trên thực tế, Một bài viết PR về doanh nghiệp bất động sản được đăng tải trên các trang tin, báo điện tử uy tín trong ngành như Vnexpress, Cafebiz, Dân trí,… chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn là chi cả trăm triệu vào chạy quảng cáo bất động sản.
Sử dụng đồ họa 3D
Để mang cái nhìn đa chiều đến với khách hàng, việc sử dụng đồ họa 3D là điều vô cùng cần thiết trong Marketing bất động sản để giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn về công trình, hình dung được diện mạo rõ nét hơn sau khi xây dựng hoặc cải tạo.
Theo đó, thay vì chỉ đơn giản là đưa ra hình ảnh 3D bản thiết kế của ngôi nhà như trước đây thì rất nhiều công ty bất động sản đang sử dụng kết hợp giữa hình ảnh thực tế và 3D để khách hàng hình dung rõ ràng hơn các không gian sẽ như thế nào sau khi hoàn thành giúp tạo ấn tượng cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp.
Quay dựng video là xu hướng Marketing Bất động sản
Quay và quảng cáo video là xu hướng Marketing bất động sản
Quay video quảng cáo là cách làm tuy có hơi tốn kém nhưng hiện đang là xu hướng Marketing bất động sản đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Trên thực tế, những ngôi nhà được ghi hình bằng video thường nhận được số lượt hỏi thăm từ khách hàng nhiều gấp 4 lần so với thông thường. Chính vì vậy bạn hãy đầu tư vào video khi kinh doanh bất động sản nói riêng và các ngành nghề khác nói chung.
Sau khi hoàn thành video của mình bạn có thể đăng lên các trang mạng trực tuyến để tiếp cận người dùng có thể kể đến như facebook, youtube…Bên cạnh đó, để hiệu quả hơn bạn có thể chạy quảng cáo cho các video của mình bởi điều này khiến cho người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy tác phẩm cũng như dịch vụ mà bạn cung cấp.
Trên đây là những hướng đi khá tiềm năng cho Marketing ngành bất động sản. Hi vọng sẽ làm giàu thêm vốn hiểu biết của bạn về ngành kinh doanh “bạc tỷ” này. Đồng thời khơi dậy cảm hứng để sáng tạo nên nhiều ý tưởng Marketing bất động sản mới lạ và đột phá nhiều hơn nữa!
Nguồn: Sưu tầm
>>>Xem thêm: Dịch vụ Marketing TPHCM
căn hộ chung cư 389 Dream Home đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xây dựng 389 cân bằng phong thủy sống thanh bình không gian trọn vẹn. bán căn hộ 389 Dream Home cân bằng phong thủy vị...
Căn hộ 389 Dream Home tầm nhìn rộng mở