Nếu bạn là sinh viên đang có ý định theo học ngành marketing thì bài viết này là dành riêng cho bạn. Nếu bạn vẫn đang do dự có nên chọn lựa Marketing hay ko, tôi sẽ cho bạn 10 phút để bày tỏ ý kiến ​​của mình. Lúc này chúng ta hãy cùng kiếm tìm hiểu “Học marketing có cần học toán Không?” nhé!
1. Làm Marketing là làm gì?
Theo Philip Kotler, tiếp thị là cách doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách đem về giá trị cho họ & chiếm được giá trị từ họ (ví dụ: tiền bạc, vật chất, lòng biết ơn, sự tin cậy, sự tự tin, lòng trung thành).
Dễ hiểu hơn, marketing là tất cả những hoạt động mà doanh nghiệp có thể làm làm cho khách hàng biết C.ty của bạn là ai, bạn bán gì, giá bao nhiêu, bán như thế nào & cuối cùng là mua sản phẩm của bạn.
Khi nói đến tiếp thị, đó chỉ là nói tóm lại & cụ thể hơn là có nhiều việc làm trong nhóm ngành này. Bạn cũng có thể là người sáng tạo nội dung, người chuyên viết & sáng tạo nội dung cho thương hiệu. Bạn cũng có thể là một chuyên gia SEO chuyên xây dựng web site để xếp hạng hàng đầu trên các tìm của Google. Hoặc bạn có thể biến thành người lập kế hoạch, chuyên nghiên cứu & phát triển các kế hoạch tiếp thị/truyền thông thương hiệu để tăng lợi nhuận & tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Làm Marketing là làm gì?
2. Học Marketing ở đại học là học gì?
Tôi biết nhiều bạn tham gia tiếp thị từ rất sớm (có thể bước đầu từ khi còn học trung học). Một số người cho là học tiếp thị có nghĩa là họ sẽ học cách chạy quảng cáo, viết bài đăng trên trang độc giả hoặc học điều gì đó nghe có vẻ sâu sắc & thú vị.
Nhưng trên thực tế, đây chỉ là một phần nhỏ trong quá trình tiếp thị mà bạn trải nghiệm. Đại học ko chỉ dạy bạn những điều đó mà còn cho bạn ý thức chung, tư duy công nghiệp & kỹ năng mềm để bạn cũng có thể đặt nền tảng trong ngành tiếp thị.
2.1. Kiến thức
– trước hết, về lẽ thường: Tôi k chắc chắn các trường khác thế nào, nhưng các môn học ở trường tôi đc sắp xếp bắt đầu từ các môn tổng quát như kinh tế, toán thống kê, luật, văn hóa, kinh doanh, quản lý, nhân sự, v.v. Theo thứ tự từ cơ bản đến nâng cao. Cũng giống như triết học, trước khi đi sâu vào tư tưởng Hồ Chí Minh, trước hết chúng ta phải nghiên cứu triết học tổng quát. Hay như môn toán, bạn cần phải học toán cao cấp rồi học nguyên lý kế toán từ thống kê thị trường, tổ chức tài chính.
điều ấy nghe có vẻ khó hiểu & nhàm chán, và rất nhiều người đã nhận xét rằng chủ đề này nói tóm lại nhàm chán như thế nào, tôi cũng thế. Nhưng sau khi bước vào công việc, tôi thấy những kiến ​​thức này giúp ích cho tôi rất nhiều. Nắm vững kiến ​​thức tổng quát & cụ thể trong một số lĩnh vực nhất định giúp tôi hiểu rõ hơn vấn đề, cải tiến kỹ năng tư duy, có công dụng nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn & đưa ra chính kiến ​​của mình.
2.2. Chuyên ngành
– Thứ 2 về chuyên ngành: Khóa học được thiết kế với phong cách theo lộ trình từ chủ yếu đến cải tiến nhằm cung cấp cho học viên những kiến ​​thức, kỹ năng chung về ngành võ thuật. Bắt đầu là sinh viên Truyền thông Tiếp thị, tôi đc tiếp xúc với các môn cai quản, sáng tạo hoặc thiết kế như Tiếp thị cơ bản, cai quản tiếp thị, Nghiên cứu tiếp thị, Thiết kế đa phương tiện hoặc Truyền thông. Truyền thông tiếp thị……
Có kiến ​​thức thú vị trong mọi môn học. Có rất nhiều điều đáng học hỏi. Điều khiến tôi hứng thú khi học các môn chuyên ngành là mỗi môn đều có 1 dự án thực tế. Điều này tức là sinh viên phải dựa theo những gì họ học để giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải.
Nghe có vẻ buồn cười nhưng thực sự nó rất thú vị với mọi người ) Chúng tôi được giao nhiệm vụ tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích vận động kinh doanh, xây dựng kế hoạch truyền thông và tạo các campaign quảng cáo mới. Giả dụ, trong khóa học Thiết kế đa phương tiện, chúng ta kiếm tìm hiểu về các dụng cụ, tư duy thiết kế & câu chuyện thiết kế từ các nhãn hiệu nổi đình đám. Cuối học kỳ chúng tôi Không thi lý thuyết mà phải xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp. (Nói cho tôi biết, sau 1 tháng làm việc cật lực ngày đêm, nhóm chúng tôi đã giành được giải nhất về mức độ cách nhận biết thương hiệu & C.ty quyết định dùng nó Cho tới ngày nay).
trong thời gian học sẽ có khá nhiều môn học thuần túy lý thuyết nhưng cũng sẽ có khá nhiều môn thực hành hơn, đó là nghiên cứu trường hợp các nhãn hiệu lớn để phân tích, thực hành và học hỏi. &Amp; các yếu tố khác. Các khóa học marketing ở các trường đại học luôn được cập nhập, cực kỳ cao cấp & bắt kịp nhanh, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành và công việc tương lai hơn là tập trung khởi phát kỹ năng kỹ thuật, năng lực chi tiết.